BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, July 26, 2012

Let Them Eat Cake - French Bakery Review

Let Them Eat Cake - French Bakery Shops at Sukhumvit 20, Bangkok ร้านเค้ก สุขุมวิท 20




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   2/5

Let Them Eat Cake - French Bakery Shop on BumRes.com



ร้าน Let Them Eat Cake ตอนที่ผมไปกินและหลังไปกินเสร็จใหม่ ๆ (ประมาณช่วงเดือน กรกฎาคม 2555) ร้านนี้เป็นร้านที่กระแสแรงมาก ๆ ในหมู่เพื่อน ๆ นักชิมของผม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าร้านนี้เป็นร้านลูกของร้าน W by Wanlamun ร้านอาหารไทย ฟัวชั่น และ เค้ก ชื่อดังจากเชียงใหม่ ที่เป็นอีกหนึ่งร้านโปรดของผมที่เชียงใหม่ และจากกระแสที่แรงมาก ๆ ของเพื่อน ๆ ผม บวกกับความติดใจในรสชาติจากร้านแม่ที่เชียงใหม่ (จริง ๆ ติดใจตัวของคาวมากกว่า -*-) ผมก็เลยลากแฟนผมไปกินหน่อยพร้อม concept ที่ว่า let her eat cake ซักหน่อยอะไรประมาณนั้น อ้อ ร้านนี้ตั้งอยู่ใน Mall เล็ก ๆ เปิดใหม่ (ใหม่จริง ๆ ยังสร้างไม่เสร็จดีเลยตอนที่เขียนอยู่นี่) ชื่อ Mille Mall อะไรสักอย่าง ซอยสุขุมวิท 20 ครับ เข้าซอยไปสัก 300 - 400 เมตรจะอยู่ขวามือ สังเกตป้าย Max Value เป็นหลักน่ะครับ

ร้าน Let Them Eat Cake @ สุขุมวิท 20 นี่เค้านิยามตัวเองเอาไว้ว่าเป็นร้านของหวานสัญชาติฝรั่งเศส ร้านก็เป็นร้านเล็ก ๆ มีขายแต่เค้กกับเครื่องดื่มอย่างเดียว ไม่มีของคาวหลุดรอดมาให้สั่งเลยแม้แต่น้อย วันที่ผมไป สมกับเป็นร้านที่กระแสแรงครับ เพราะลูกค้าเต็มร้านเลย (ส่วนนึงอาจเพราะเป็นบ่ายวันอาทิตย์) เค้กของร้านนี้ก็มีให้เลือกไม่เยอะครับ ไม่รู้ว่าเพราะเป็นช่วงเพิ่งเปิดร้านใหม่ ๆ รึเปล่า มีให้เลือกสัก 10 อย่างได้ ราคาเค้กของที่นี่ ผมเห็นแว่บแรกแล้วแทบรับไม่ได้ครับ เพราะราคาแพงกว่าร้านแม่ที่เชียงใหม่เกือบเท่าได้ (จำได้ว่าที่เชียงใหม่ก้อนละประมาณเกือบ ๆ 100 เอง) คือเค้กของร้าน Let Them Eat Cake นี่จะอยู่ที่ 150 บาทโดยประมาณ บางก้อนก็ 170 และแต่ละก้อนผมว่าให้น้อยไม่สมราคาเลย (ก้อนเล็กจิ๋วก็ว่าได้) แต่ยอมรับครับ เค้กแต่ละก้อนทำได้ดูดีน่ากินมาก ๆ ก็ไปถึงร้านก็ไปเลือก ๆ เค้กที่ตู้แล้วก็ไปนั่งที่โต๊ะรอยกไปเสิร์ฟครับ










เค้กที่ผมสั่งในวันนี้มี 3 ก้อน Tiramisu (ตามแบบฉบับของ Let Them Eat Cake อ่านว่า ก้อนเล็กมาก -*-) (130 บาท) , La Rose (135 บาท) และ Chocolate St. Honere (175 บาท) หลาย ๆ ท่านที่เคยอ่าน ๆ รีวิวของผม จะรู้ดีว่าผมเป็นพวกไม่ค่อยสันทัดกับของหวาน, เค้ก สักเท่าไร แต่ก็ไม่ใช่ว่าลิ้นของผมจะตายด้านกับพวกของหวานสักทีเดียว เคยกินของหวานแล้วอร่อย ๆ ประทับใจก็มีหลายร้าน (เช่น Opus - Italian Restaurant @ สีลม) แต่กับมื้อเบา ๆ นี้ บอกตรง ๆ ผมไม่ได้รู้สึกอร่อยกับเค้กทั้ง 3 ก้อนนี้เลยครับ เฉย ๆ มาก เฉย ๆ หมดทุกอย่าง สำหรับผม ผมว่าร้าน Let Them Eat Cake นี่พยายามทำให้เค้กมันหน้าตาดูดี และขนาดกระทัดรัดเกินไปรึเปล่า จนมันไม่ค่อยอร่อย ผมก็ไม่ทราบ แต่เอาเป็นว่า ตอนแรกผมก็คิดไปเอง แต่แฟนผมที่ไปด้วยกันก็บอกว่า รสชาติเฉย ๆ เหมือนผม ก็อืม ตามนั้นละกัน

สรุป สั้น ๆ ห้วน ๆ กับร้าน Let Them Eat Cake นี่ว่า ไม่ถูกปากผมกับแฟนเท่าไรครับ ราคาเค้กก็แพง เครื่องดื่มก็เหมือนจะบังคับสั่งก็แพงอีก สรุป แพง ก้อนเล็ก รสชาติธรรมดา ๆ ก็คงจะไม่มีไปซ้ำสองแล้วล่ะสำหรับผม แต่เพื่อน ๆ ผมที่ไปร้านนี้ ก็เห็นชอบกันทุกคน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ลิ้นผมกับเพื่อน ๆ ไม่ตรงกันกับรสชาติเค้กของร้านนี้หรืออย่างไร เพราะทุก ๆ ที ลิ้นของผมกับเพื่อน ๆ จะตรงกัน อันนี้ก็ลางเนื้อชอบลางยาละกันครับ ใครมีความเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันหน่อยก็ดีครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...